Tiếng lóng dân game vinh dự là từ tiếng Anh thứ 1 triệu!

Từ “noob” được vinh dự là từ thứ 1 triệu trong bảng ngôn ngữ phong phú của người Anh, thông tin trên đến từ những nghiên cứu xác thực. “Noob”, khái niệm vốn rất quen thuộc với các game thủ ngày nay, dù là Việt Nam hay thế giới. Từ này xuất phát từ “newbie” (lính mới, ám chỉ người mới chơi) nhưng qua thời gian, nó đã biến thể sang dạng khác là “noob”, "đặc tả" những game thủ chơi rất lâu mà trình độ vẫn không khá nổi, hay nói ngắn gọn là “gà”. Thật bất ngờ khi “noob” lại vinh dự trở thành từ tiếng Anh thứ 1 triệu trong từ điển ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới này.
Trung tâm giám sát ngôn ngữ toàn cầu đã dự tính danh từ này sẽ là từ thứ 1 triệu được đưa vào trong từ điển chính thức của Anh ngữ. Những từ báo nổi tiếng nước Anh bao gồm The Daily Telegraph, The Sun và The Independent cũng nhất trí với Trung tâm giám sát. Trong vòng vài tuần nữa, cột mốc đánh dấu từ “noob” sẽ chính thức được ra mắt trên toàn bộ các phương tiện thông tin đại chúng, cụ thể là vào ngày 10/6/2009.
Một từ được chính thức coi là từ mới khi nó được sử dụng lớn hơn 25 nghìn lần trên các phương tiện truyền thông và thông tin đại chúng. Sau khi biết được tin này, nhiều người Anh tỏ ra ngạc nhiên vì họ không nghĩ trong tiếng Anh có tới gần 1 triệu từ. Tuy nhiên Paul Payack, nhóm trưởng nhóm phân tích tại Trung tâm giám sát ngôn ngữ toàn cầu cho biết vì một người Anh bình thường chỉ sử dụng có 14 nghìn từ, những người giỏi ngôn ngữ cũng chỉ dùng có hơn 70 nghìn từ nên không để ý rằng tiếng Anh phong phú đến vậy.
(Thanh Tâm-GameK)
____________________________________
Liên hệ ngay với chúng tôi để có báo giá dịch thuật tốt nhất
Dịch thuật miễn phí từ SDL

____________________________________
>>Xem thêm các bài viết khác